วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2554

International Organazation

International Organazation
1.ข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (North American Free Trade Agreement) หรือเรียกคำย่อว่า นาฟตา 
2.องค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (North Atlantic Treaty Organization) มีชื่อย่อว่า นาโต (NATO)
3.องค์การศุลกากรโลก (World Customs Organization: WCO)
4.กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (International Monetary Fund) หรือ ไอเอ็มเอฟ (IMF)
5.กลุ่มโอเปค (Organization of Petroleum Exporting Countries-OPEC)
6.สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ ( Fédération Internationale de Football Association) หรือ ฟีฟ่า (FIFA)
 7.องค์การการค้าโลก ( World Trade Organization, WTO) เป็นองค์การนานาชาติสังกัดองค์การสหประชาชาติ (UN)
8.ความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) (Asia-Pacific Economic Cooperation : APEC) เป็นกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ระหว่างเขตเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
9.กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ (United Nations Children's Fund - UNICEF) เป็นหน่วยงานของสหประชาชาติเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม
10.ธนาคารโลก ( World Bank) หรือเรียกว่า ธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาระหว่างประเทศ (: International Bank for Reconstruction and Development; IBRD)
11.องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (Food and Agriculture Organization of the Uniteds Nations หรือ FAO) เป็นหน่วยงานพิเศษของสหประชาชาติที่มีเป้าหมายในการพัฒนามาตรฐานอาหารและสารอาหาร
12.คณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก (อังกฤษ: Economic And Social Commission For Asia And The Pacific) หรือ แอสแคป (ESCAP)
13.การค้าเขตปลอดอากร (FTZ) หรือ Export Processing Zone (EPZ) เป็นพื้นที่ของประเทศที่บางอุปสรรคทางการค้าปกติเช่นภาษีและโควต้าจะถูกตัดออกและความต้องการของระบบราชการจะลดลงในหวังในการดึงดูดธุรกิจใหม่และการลงทุนจากต่างชาติ.
14.ในการใช้คอมพิวเตอร์ระบบไฟล์ทั่วโลก (GFS) Global File System เป็นระบบดิสก์ที่ใช้ร่วมกันไฟล์สำหรับคลัสเตอร์คอมพิวเตอร์ Linux นี้จะไม่ต้องสับสนกับระบบแฟ้ม Google, ระบบแฟ้มกระจายกรรมสิทธิ์พัฒนาโดย Google  
15.The IP Multimedia Subsystem (IMS) ระบบย่อยมัลติมีเดีย IP (IMS) เป็นกรอบสถาปัตยกรรมสำหรับ Internet Protocol การส่งมอบบริการมัลติมีเดีย (IP) มันถูกออกแบบเดิมโดยที่ร่างกายสร้างมาตรฐานไร้สายห้างหุ้นส่วนจำกัด 3 โครงการ (3GPP) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์สำหรับการพัฒนาเครือข่ายมือถือ GSM

ที่มา http://en.wikipedia.org/wiki/IP_Multimedia_Subsystem
http://xxratreexx.blogspot.com/2011/08/international-organazation.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น